บํารุงไต อาหารเสริม  ถ้าพูดถึงระบบขับของเสีย หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า ไตเป็นหนึ่งในอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะมีหน้าที่กรองของเสียของจากร่างกายของเรา ไม่ว่าเราจะทานรสเผ็ด เค็มจัด ไตจะมีหน้าที่กรองเอาของเสียเหล่านี้ออกไป ดังนั้น ถ้าหากไตเราไม่แข็งแรง อาจจะส่งผลต่อโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมา วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารเสริมบำรุงไต ที่ปลอดภัย และช่วยบำรุงสุขภาพของเรากันค่ะไตเป็นอวัยวะในร่างกาย มีรูปร่างคล้ายกับถั่วแดง อยู่เป็นคู่ตรงด้านขวาและด้านซ้าย โดยอยู่บริเวณด้านล่างของช่องท้อง และอยู่บริเวณด้านหลังของเรา ไตมีหน้ากรองและขับถ่ายของเสียออก เพื่อควบคุมความสมดุลให้ร่างกาย ทั้งนี้ทั้งนั้นการรับประทานอาหารส่งผลต่อการทำงานของไตอย่างมาก ทำให้บางคนที่ชอบทานอาหารรสจัด ต้องทานอาหารเสริมบำรุงไต นั่นเอง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าประชากรชาวไทยป่วยเป็นโรคไตเพิ่มมากขึ้นทุกปี อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก สาเหตุหลักของการเกิดโรคไตโดยมากแล้ว มักจะมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีรสจัดเป็นประจำ ทั้งรสเค็มจัด รสหวานจัด มันจัด ไขมันสูงจัด ไปจนถึงการใช้ยาอย่างไม่สมเหตุสมผล การใช้ยาฆ่าเชื้อนานเกินไป การใช้สมุนไพรบางชนิดนานเกินไป กระทั่งการซื้อหายามาทานเองก็ด้วย วันนี้ เราจึงขออาสามาเปิดยุทธวิธีรักษาไตให้แข็งแรงอยู่เป็นนิจ เพื่อพิชิตโรคไต ด้วยการรับประทาน อาหารเสริมบำรุงไต ที่มีส่วนช่วยป้องกันไตเสื่อม ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคไต นอกเหนือไปจากยุทธวิธีนี้แล้ว ก็ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ลดการรับประทานอาหารที่มีโซเดียมสูง ลดการรับประทานยาแก้ปวดเกินจำเป็น ดูแลร่างกายด้วยวิธีการอื่นๆ ควบคู่กันไปเสมอๆ

บํารุงไต อาหารเสริม แนะนำ

บํารุงไต อาหารเสริม  กรดไขมันที่จำเป็นต้องร่างกายอย่าง Omega 3 กรดไขมันชนิดนี้ เป็นไขมันดี ช่วยป้องกันการอักเสบของไตไม่ให้เสื่อมสภาพโดยเร็ว แต่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้
สาร Allicin ส่วนใหญ่พบในกระเทียม ช่วยป้องกันการติดเชื้อ และช่วยยับยั้งการอักเสบที่เกิดขึ้นในไต
กรดอมิโนชนิด NAC หรือ N-acetylcysteine มีส่วนช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนเลือด ป้องกันโรคไตวาย
Resveratrol ส่วนใหญ่จะพบได้ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ องุ่น และไวน์แดง เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้บำรุงหัวใจและหลอดเลือดให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน
Vitamin C ป้องกันการเกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ มีส่วนช่วยเพิ่มความเป็นกรดให้กับน้ำปัสสาวะ ลดการเกิดตะกอนเกลือในท่อปัสสาวะ

GNC Odorless Garlic 1100mg (1,800 บาท)

ใครที่ทานกระเทียมยาก แนะนำ GNC Odorless Garlic ขนาด 1100 มิลลิกรัม เพราะตัวนี้อุดมไปด้วยสาร Allicin ที่สกัดมาจากกระเทียม มีส่วนช่วยกรองของเสีย ป้องกันการติดเชื้อและอักเสบ ทานง่ายเพราะเป็นกระเทียมสกัดผง มาในรูปแบบแคปซูล ไร้กลิ่น ไม่ฉุน ทานแล้วไม่เหม็นปากแน่นอน

แอมเวย์ Amway Nutrilite

ล้างสารพิษในเลือด ลดการทำงานหนักของไตได้ไม่ยาก เพียงเลือกรับประทานอาหารเสริมบำรุงไต ยี่ห้อไหนดี : อาหารเสริมบํารุงไต แอมเวย์ Amway Nutrilite Probiotic W มีส่วนช่วยลดภาระหนักๆ ให้กับไต โดยตรงเข้าช่วยดูดซึมสารพิษออกจากเลือดผ่านไปทางผนังลำไส้ใหญ่ ย่อยสลายให้เป็นสารอาหาร ส่วนกากของเสียก็จะถูกขับถ่ายไปกับอุจจาระในท้ายที่สุด ข้อสำคัญคือ ผลิตภัณฑ์นี้ถูกดีไซน์มาเป็นอย่างดี บรรจุซองแยก ป้องกันไม่ให้อากาศผ่านเข้าไป คงไว้ซึ่งจุลินทรีย์ที่มีศักยภาพ

กิฟฟารีน Giffarine Curcuma C-E

ชะลอความเสื่อมของไตให้ช้าลง ได้ด้วยการทานอาหารเสริมบำรุงไต ยี่ห้อไหนดี : อาหารเสริมบํารุงไต กิฟฟารีน Giffarine Curcuma C-E อุดมไปด้วยขมิ้นชัน ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารลดการอักเสบในตัว มีส่วนช่วยลดภาระการทำงานของไต บรรเทาอาการปวดหัว คลื่นไส้ ท้องอืด ท้องเฟ้อ เพิ่มการไหลเวียนของเลือด นอกเหนือจากการรับประทานอาหารเสริมบำรุงไตแล้ว ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไต ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัด และคัดกรองไตอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง

Blackmores Omega Double Daily

รักษาภาวะโภชนาการของผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคไต พร้อมกับการบำรุงไตให้แข็งแรง โดยการเสริมด้วยอาหารเสริมบำรุงไต ยี่ห้อไหนดี : อาหารเสริมและวิตามินบํารุงไต Blackmores สูตรอัปเกรดชื่อว่า Omega Double Daily หรือ แบลคมอร์ส โอเมก้า ดับเบิ้ล เดลี ที่ให้ประโยชน์ของกรดโอเมก้า-3 ได้มากกว่าสูตรทั่วไปถึง 2 เท่า พร้อมกันนี้ก็ยังให้ดีเอชเอ 240 มิลลิกรัมต่อแคปซูล และ อีพีเอ 360 มิลลิกรัมต่อแคปซูล การันตีคุณภาพยอดเยี่ยมของสินค้าด้วยมาตรฐานการผลิตประเทศออสเตรเลีย เสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายห่างไกลจากโรคไต ได้ด้วยการเสริม อาหารเสริมบำรุงไต ยี่ห้อไหนดี : อาหารเสริมบำรุงไต สวอนซัน Swanson Kidney Essentials ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการบำรุงไต อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนานาชนิด อาทิ วิตามินซี, ไทอะมีน, ไรโบฟลาวิน, ไนอะซิน, วิตามินบี 6, วิตามินบี 12, โฟเลต บํารุงเลือด, ไบโอติน, แพนโทเทนิก แอซิด และอื่นๆ อีกสารพัน ที่ซึ่งล้วนแล้วแต่มีส่วนช่วยบำรุงไต ป้องกันการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ

Solaray Kidney Blend SP-6

ยืดระยะเวลาการใช้งานไตให้เต็มประสิทธิภาพ ไปกับ อาหารเสริมบำรุงไต ยี่ห้อไหนดี : อาหารเสริมบำรุงไต โซลาเรย์ Solaray Kidney Blend SP-6 ผลิตและอิมพอร์ตมาจากสหรัฐอเมริกา มาตรฐานการผลิตดูมีความน่าเชื่อถือ บรรจุภัณฑ์มีซีลปิดผนึกมิดชิด ป้องกันตัวยาเสื่อมสภาพ ป้องกันการเปิดก่อนถึงมือผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่นี้ อาหารเสริมบำรุงไตยี่ห้อนี้ยังมีดีตรงที่พร้อมพรักไปด้วยสารสกัดสำคัญจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงสุขภาพไตได้อย่างปลอดภัย บรรจุในแคปซูลพืช วีแกนกินได้  บํารุงไต อาหารเสริม