อาหารเสริม ที่ควรกิน  สมัยนี้ หนุ่มสาวชาวออฟฟิศ มักจะใช้ชีวิตเร่งรีบ ทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน บางคนทำงานจนไม่มีเวลากินข้าว ทำให้ไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเท่าที่ควร ทำให้บางคนเกิดโรคแทรกซ้อนตามมา หลัก ๆ คือ ร่างกายอ่อนเพลีย มีอาการปวดเมื่อยตามตัว รวมไปถึงความเครียดสะสม ทำให้การทำงานแต่ละวันมักจะไม่แจ่มใส ซึ่งเหล่านี้เป็น ผลเสียต่อสุขภาพล้วน ๆ ดังนั้น อาหารเสริมจึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการบำรุงร่างกาย วันนี้มาดูกันว่า อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับชาวออฟฟิศอย่างเราอาหารเสริม รวมวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิดสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ทานง่ายร่างกายของเราต้องการวิตามินและสารอาหารบางชนิด

แต่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ การทานอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากพืชผักหรือสัตว์บางชนิด นับว่าเป็นตัวช่วยให้เราได้รับสารอาหารชนิดนั้น ๆ ได้วิตามินซี เป็นวิตามินที่หลาย ๆ คนทราบประโยชน์ดี โดยเฉพาะในเรื่องของการรักษาโรคลักปิดลักเปิด หรืออาการเลือดออกตามไรฟัน ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เป็นต้น ทว่าทราบไหมคะว่าการกินวิตามินซีให้ร่างกายได้ประโยชน์ของวิตามินซีอย่างแท้จริง ในแบบที่ไม่ลดการดูดซึมวิตามินซีของร่างกาย หรือกินแล้วช่วยเสริมสรรพคุณกันยิ่ง ๆ ขึ้นไป ควรกินวิตามินซีคู่กับอะไร หรือไม่ควรกินวิตามินซีกับวิตามินชนิดไหนบ้าง ลองมาเช็กกัน

อาหารเสริม ที่ควรกิน

อาหารเสริม ที่ควรกิน  ทีนี้มาดูกันค่ะว่า ควรกินวิตามินซีคู่กับวิตามินหรืออาหารกลุ่มไหน เพื่อให้ช่วยเสริมสรรพคุณซึ่งกันและกัน

วิตามินซีควรกินคู่กับอะไร ที่ช่วยเสริมกันดี

ผู้หญิงเมื่อเข้าช่วงอายุ 30 นั้น มักเป็นช่วงที่ร่างกายค่อนข้างเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดค่ะ อีกช่วงอายุ 40 ด้วยแล้วร่างกายจะยิ่งเปลี่ยนแปลงมากกว่าตอน 30 เสียอีก เนื่องจากเป็นวัยที่เริ่มเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว การดูแลตัวเองจึงต้องแตกต่างจากตอนอายุ 20 ค่ะ ซึ่งการดูแลตัวเองแบบที่ควรทำนั้นนอกจากจะต้องระวังเรื่องการกินอาหารที่มีไขมันสูงแล้ว ก็ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย แต่หากอยากให้ครบสมบูรณ์เราก็สามารถเสริมให้ร่างกายได้อีกทางด้วยกิน วิตามิน ค่ะซึ่ง วิตามิน หรืออาหารเสริมนั้น ไม่ใช่ว่าสาวๆ 30+ หรือ 40+ ทุกควรจะต้องกินเป็นประจำเสมอไปค่ะ เราสามารถเลือกกินวิตามินเพื่อบำรุงร่างกายในส่วนที่เป็นปัญหาได้ ลองไปดูกันว่าสาววัย 30+ และ 40+ นั้น มักเกิดปัญหาส่วนใดในร่างกายและควรกินวิตามินอะไรเพื่อบำรุงให้แข็งแรงกันค่ะ

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่หลายคนจะพยายามทดลองวิธีที่จะช่วยให้นอนหลับได้ดีมากขึ้นในแต่ละคืน เพราะปัญหาการนอนไม่หลับนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ถึงแม้การนอนหลับจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพโดยรวมและการมีสุขภาพจิตที่ดี แต่หลาย ๆ คนก็ประสบปัญหาในการนอน แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการดูแลด้านสุขอนามัยในห้องนอนจะมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายและดีขึ้น แต่นอกจากนี้การดื่มเครื่องดื่มบางชนิดก็สามารถช่วยผ่อนคลายและช่วยให้นอนหลับได้เช่นกัน และต่อไปนี้เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยผ่อนคลายและอาจช่วยให้เรานอนหลับได้ดีขึ้น

บำรุงผิวพรรณ

ผิวแห้ง หย่อนคล้อย มีริ้วรอย ไม่เปล่งปลั่งสดใสเหมือนเมื่อก่อน นอกจากคอลลาเจนที่ช่วยบำรุงผิวแล้ว สาวๆ ยังสามารถกินวิตามินเพื่อบำรุงผิวโดยเฉพาะได้ โดยวิตามินที่ควรกินคือวิตามินซี เอ โอเมก้า 3และธาตุเหล็กค่ะ
อย่างไรก็ตามนอกจากจะกิน วิตามิน เพื่อเสริมและบำรุงส่วนต่างๆ ให้แข็งแรงแล้ว สาวๆ ในวัย 30+ และ 40+ ยังควรต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอและควรออกกำลังกายบ้างอาทิตย์ละ 3 – 4 วันค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นการบำรุงร่างกายตามธรรมชาติให้สาวๆ ยังคงมีร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยเป็นโรคได้ง่ายค่ะ ใส่ดอกลาเวนเดอร์ลงในน้ำแล้วต้มให้เดือด จากนั้นค่อย ๆ เทชาลงไปในถ้วยหรือเหยือกที่ใส่ดอกอัญชัน แช่ไว้ประมาณ 3 – 5 นาที กรองส่วนผสมอื่น ๆ ออกให้เหลือแต่น้ำชา ผสมน้ำมะนาวและน้ำผึ้งลงไป คนให้เข้ากัน จะเสิร์ฟแบบร้อน หรือแช่เย็นหรือจะเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งก็ได้  อาหารเสริม ที่ควรกิน